logo เที่ยว นครปฐม

เที่ยว ปทุมธานี 2565

เที่ยว ปทุมธานี 2565

หัวข้อนำทาง

เที่ยว ปทุมธานี 2565 หนึ่งในเขตปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร. จังหวัดปทุมธานีตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา มีผู้คนอาศัยอยู่มากว่า 300 ปี นับว่าเป็นจังหวัดที่มีความเจริญมาก มีทั้งโรงงานอุตสาหกรรม มีตลาดขายส่งขนาดใหญ่และมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ยังมีพื้นที่การเกษตรทุกตำบล ขึ้นชื่อเรื่องข้าวหุงกระเพาะปลาหอมปทุม นับว่าเป็นของดีเมืองปทุมธานี นอกจากนี้ปทุมธานียังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ไหว้พระ เดินตลาด นั่งคาเฟ่ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ เที่ยวสวนสนุก กินก๋วยเตี๋ยวเรือตามอัธยาศัย ในวันหยุดขับรถไปปทุมธานีได้ง่ายๆ ใกล้กรุงเทพ เช็คอิน ชิลล์ พาเที่ยวปทุมธานี กับ 10 ที่เที่ยวปทุมธานี ไม่ไกลกรุงเทพ ที่เที่ยวให้คุณ พักผ่อนตามสไตล์คนชอบเที่ยว เบื่อที่บ้าน ที่เที่ยวปทุมธานี 2565

เที่ยว ปทุมธานี 2565 มาเที่ยวกันเถอะ ใกล้แค่นี้เอง

เที่ยว ปทุมธานี 2565 ปทุมธานี เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวหรือไปเที่ยวพักผ่อนก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวกใช้เวลาไม่นานแล้ว ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย ทั้งวัดวาอาราม ตลาดน้ำ ตลาดโบราณ ของกิน เครื่องใช้ ให้คุณได้เลือกช้อปอย่างจุใจ แถมยังมีคาเฟ่ชิคๆให้นั่งดื่มด่ำบรรยากาศอีกด้วย ถ่ายรูปชิคๆ ปทุมธานีมีดีหลายอย่าง ได้เวลาเที่ยวกันต่อกับ 25 ที่เที่ยวปทุมธานี เลือกสถานที่ที่จะไป เที่ยวปทุม 1 วัน

วันหยุดทั้งทีก็หาที่เที่ยว 1 วันแบบไม่เร่งรีบ ปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีที่เที่ยวน่าสนใจมากๆ สถานที่ท่องเที่ยวปทุมธานีก็มีดีไม่แพ้ที่อื่นๆ ทั้งสวนสนุก วัด พิพิธภัณฑ์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เราสามารถจัดทริป ปทุมธานี สถานที่ท่องเที่ยว ครบทุกรสอย่างแน่นอน แหล่งท่องเที่ยวปทุมธานี ที่ใครมาก็ต้องร้องว้าวแบบแอดแน่นอน จะดีแค่ไหน? มันเจ๋งแค่ไหน? ไปเช็คอินกันเลย เที่ยวปทุมธานี 1 วัน

วัดดอนใหญ่

ทริปปทุมธานี เริ่มต้นด้วยการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดดอนใหญ่ อีกหนึ่งวัดสวยใกล้กรุงเทพฯ กับพระอุโบสถเงินที่โดดเด่นแห่งเดียวในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งพระอุโบสถมีทั้งสีขาวและสีเงินเพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ กลีบดอกบัวรอบพระอุโบสถเป็นทองคำจึงได้ชื่อ อุโบสถเงินปทุมทอง

ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระสุวรรณปทุมพุทธพจนวราภรณ์องค์ใหญ่สีขาว หรือ หลวงพ่อใจดี มั่งมีศรีสุข เชื่อกันว่าผู้ที่อธิษฐานขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต นอกจากอุโบสถเงินที่เป็นไฮไลท์แล้ว ที่วัดดอนใหญ่ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ไปทำบุญด้วยกันนะครับ ภายในวิหารมีพระพุทธรูป พระพิฆเนศ พระพรหม จตุคามรามเทพ ท้าวเทพทันใจ พระแม่ธรณี พระสิวลี พระอุปคุต พระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระปิยมหาราช อีกหนึ่งวัดที่น่าสนใจมาก เพื่อนๆห้ามพลาดเป็นที่นิยมมาก ที่เที่ยวปทุมธานี 2565

วัดปัญญานันทาราม

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน เที่ยวปทุมธานี วัดปัญญานันทาราม เงียบสงบ เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม วัดปัญญานันทาราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก หลวงพ่อปัญญา นันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์เป็นผู้ริเริ่มสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นมรดกทางธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรม สิ่งก่อสร้าง ที่โดดเด่นคือเจดีย์พุทธคยาจำลอง ประเทศอินเดีย และไฮไลท์สำคัญอีกอย่างคือ ปริศนาธรรม 3 มิติ หนึ่งเดียวในโลก แต่ละภาพมีความหมายซ่อนอยู่ ทำใจให้สบาย ความสงบก็เริ่มต้นขึ้น มีของดีมาแนะนำ ใกล้ที่พัก ใกล้ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ด้วย!!!

วัดเจดีย์หอย

แหล่งท่องเที่ยวปทุมธานี ชื่นชมศิลปะงดงามกับประติมากรรมเจดีย์ ณ วัดเจดีย์หอย วัดที่มีความงดงามตระการตา ซึ่งสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2538 โดยพระครูสุนทรคุณธาดาหรือหลวงพ่อทองคล้าย สุนฺทโร วัดนี้เป็นวัดที่สร้างด้วยฟอสซิลหอยอายุแปดล้านปี หนึ่งเดียวในประเทศไทย พระอุโบสถตกแต่งแบบศิลปะมอญ เต็มไปด้วยเปลือกหอย พร้อมกับบรรยากาศท้องทุ่งนาที่ให้ความสงบเหมาะแก่การท่องเที่ยวอีกด้วย เชื่อกันว่าใครมากราบไหว้บูชาจะประสบความสำเร็จตามที่หวัง ด้านโชคลาภทหาร ตำรวจ วัดนี้มีคนในเครื่องแบบมากราบไหว้ไม่ขาดสาย สายมูไม่ควรพลาด

วัดป่าคลอง 11

เที่ยวปทุมธานี 1 วัน เที่ยวปทุมธานี ไหว้พญานาค ใกล้ ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงคำชะโนด สำหรับผู้ที่บูชาพญานาค ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงคำชะโนด จ.อุดรธานี เพราะที่นี่เรียกว่า คำชะโนด 2 จุดเด่นอยู่ที่อุโบสถไม้กลางสระน้ำ ล้อมรอบด้วยพระพุทธรูปนาคปรกแกะสลักอย่างสวยงามมาก วัดป่าคลอง 11 มีพญานาคคอยปกปักรักษา เช่นเดียวกับที่วัดป่าคำชะโนด ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ คนส่วนใหญ่มาขอพรเรื่องธุรกิจ การงาน โรคภัยไข้เจ็บและโชคลาภ

วัดสิงห์

วัดสิงห์

เที่ยวปทุม 1 วัน สถานที่ท่องเที่ยวปทุมธานี วัดสิงห์ วัดคู่บ้านคู่เมืองของปทุมธานี วัดสิงห์ วัดโบราณเก่าแก่ ตั้งอยู่ที่บ้านสามโคก จ.ปทุมธานี ถือได้ว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของปทุมธานี ชาวบ้านมากราบไหว้เรียกว่าเป็นสถานที่ศึกษาประวัติศาสตร์ไทย ที่มีมาช้านาน วัดสิงห์ สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ภายในพระอุโบสถประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อโตปูนปั้นลงรักปิดทองปางมารวิชัย ประชาชนมาสักการะ และมีพระพุทธรูปอยู่ในอุโบสถพร้อมกับพระพุทธรูปสมัยอู่ทองอีก 3 องค์ อายุประมาณ 300 ปี ซึ่งเป็นโบราณสถานที่มีชื่อเสียงอีกแห่งสำหรับการศึกษาประวัติศาสตร์ ของจังหวัดปทุมธานี สายบุญ และสนใจประวัติศาสตร์มาที่นี่รับรองว่าสนุกแน่นอน เหมือนมาสักการะและเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในเวลาเดียวกัน ที่น่าประทับใจมาก ฉันดีใจ

ตลาดน้ำนครรังสิต

ที่เที่ยวปทุมธานีอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด คือ ตลาดน้ำนครรังสิต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเรียงรายมาช้านาน ตั้งอยู่ริมคลองรังสิต คลองหนึ่ง ถนนรังสิต-นครนายก ภายในตลาดน้ำ มีก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังอยู่หลายร้าน ทั้งอาหาร สินค้าโอทอป รังสิต และนิทรรศการวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำ คลองรังสิตประยูรศักดิ์ให้เยี่ยมชมและศึกษาอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แห่งชาติ

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แห่งชาติ

เที่ยว ปทุมธานี 2565 แหล่งท่องเที่ยวที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน เริ่มต้นที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตั้งอยู่ที่ เทคโนธานี ถ.เลียบคลองห้า ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นิทรรศการที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จะมีนิทรรศการหลักที่ให้ความรู้ แบ่งเป็น สื่อสารปฐมวัย การสื่อสารสมัยใหม่ คอมพิวเตอร์ ไอทีประยุกต์ และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

เที่ยวปทุม 1 วัน  มีกิจกรรมไอทีโชว์ กิจกรรมวอล์คแรลลี่ สกรีนกระเป๋า และยังมีห้องเวิร์คชอปไอที ให้ร่วมสนุกกัน เช่น การเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ขนาดเล็ก การควบคุมหุ่นยนต์อย่างง่าย การสร้างโมเดลป๊อปอัพ 3 มิติ การออกแบบกราฟิก หุ่นยนต์วิ่งผลัด หุ่นยนต์ขนของ ขอบอกความรู้มากมาย อยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ทั้งความรู้คู่ความสนุกอย่างแท้จริง

บทความแนะนำ