logo เที่ยว นครปฐม

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566

หัวข้อนำทาง

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566 อัพเดท 15 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ปี 2566 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวครบ จบในวันเดียว สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับเชิญด้านนี้เลยค่ะ จังหวัดสุพรรณบุรีเก่า ตั้งอยู่ในลุ่มแม่น้ำท่าจีน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย วัดศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จุดเช็คอิน สถานที่สำคัญที่สวยงาม และอื่นๆ อีกมากมาย มันจะอยู่ที่ไหน? มาตรวจสอบกัน เที่ยว สุพรรณบุรี 2566

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566 ชิล ๆ ได้ทั้งไหว้พระ กิน และเที่ยว

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566 สุพรรณบุรี (สุพรรณบุรี) จังหวัดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์มาตั้งแต่สมัยทวาราวดี ตั้งอยู่ในที่ราบลุ่มแม่น้ำท่าจีน มีความน่าสนใจตามคำขวัญที่ว่า “สุพรรณบุรี เมืองนักยุทธหัตถี เกษตรรุ่งเรือง ประวัติศาสตร์สูง แหล่งศิลปิน ภาษาถิ่นน่าอยู่” รวมถึงคนชอบไปกราบหลวงพ่อที่วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี เพราะเชื่อว่าจะช่วยหนุนเรื่องงาน การเรียน การสอบเข้า หรือมีผู้ใหญ่คอยดูแล แต่จริงๆ แล้วสุพรรณบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากที่ยังไม่เจอ ไกลจากกรุงเทพฯ เที่ยวง่าย ใช้เวลาน้อย ที่เที่ยววันนี้เราได้รวบรวมแผนเที่ยวสุพรรณบุรี 1 วัน มาแนะนำ

พระพุทธรูปแกะสลักผาหิน

พระพุทธรูปแกะสลักหิน สุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิป แลนด์มาร์ค ถ่ายรูปสวย สักการะ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ หลวงพ่ออู่ทอง ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้าหน้าผาสูงตระหง่านตระหง่านล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงใหญ่ นับเป็น ความยิ่งใหญ่ของพระพุทธรูปแกะสลักจากหินที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในโลก ที่เที่ยวเมืองสุพรรณที่หลายคนต้องติดใจและกดชัตเตอร์รัวๆ ซ้ำๆ จะเพิ่มที่เที่ยวเมืองสุพรรณอย่างไรให้ทุกคนต้องประทับใจ

สามชุกตลาดร้อยปี

เที่ยว สุพรรณบุรี 2566 ตลาดร้อยปีสามชุก สุวรรณภูมิ ได้ชื่อว่าเป็นของดีของจังหวัด แลนด์มาร์คแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ในอดีตสามชุกเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ และแหล่งชุมชนเคียนไทยทำให้เป็นฐานวัฒนธรรมที่หลากหลาย ตลาดสามชุก 100 ปี เป็นตลาดโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พวกเขามีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม ภายในตลาดเป็นอาคารเก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมรูปทรงขนมปังขิงที่หาดูได้ยาก มีร้านค้า ร้านอาหาร อาหารและของที่ระลึกขายมากมาย สุพรรณบุรีต้องห้ามพลาด มันดีมากที่จะเช็คอิน

อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

เที่ยวสุพรรณบุรี 2 วัน 1 คืน pantip อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลหลักเมือง สุพรรณบุรี เหมาะแก่การถ่ายรูปสวยๆ ลงโซเชียล อุทยานมังกรสวรรค์เป็นสถานที่แห่งศรัทธาชาวไทยเชื้อสายจีน โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคล ความร่ำรวย และความสำเร็จ นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการประวัติศาสตร์ชีวิตชาวจีน ซึ่งแบ่งเป็น 18 โถงพร้อมวิทยากร พร้อมแสงสีเสียง เราเจ๋ง เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่มาเยือนสุพรรณบุรี อีกหนึ่งมุมถ่ายรูปสไตล์จีนที่เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

นาเฮียใช้

ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย นาเฮียใช้ จ.สุพรรณบุรี อีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่อที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน นาเฮียใช้ เป็นแลนด์มาร์คที่รวบรวมสิ่งที่น่าสนใจทั้งด้านการเกษตรชั้นดีให้นักศึกษาได้ศึกษาเรียนรู้ ด้วยความยินดี. ภายในมีจุดถ่ายรูปสวยๆมากมาย ยังมีร้านเฮียชัยคาเฟ่สุดหรู และร้านขายของที่ระลึกซึ่งเป็นผลผลิตของไร่ให้ซื้อเป็นของฝากอีกด้วย

หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

เที่ยวสุพรรณบุรี 2 วัน 1 คืน pantip หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย สุพรรณบุรี น่าไปสัมผัสความน่ารักของควาย แลนด์มาร์คแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และแหล่งเรียนรู้ชุมชนในอดีต ภายในมีบรรยากาศร่มรื่น มีควายหลายสายพันธุ์ เช่น ควายไทย ควายเผือก น่ารัก แก้มยุ้ย หน้าตาน่ารัก และยังมีการแสดงควายไทย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ เช่น ไถนา ปลูกข้าว แต่งชุดไทย ถ่ายรูปกับบรรยากาศ เป็นต้น

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

เที่ยวสุพรรณบุรี 2566 อ่างเก็บน้ำเขาวง สวรรค์บุรี ตั้งอยู่กลางธรรมชาติเหมาะแก่การพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ดื่มด่ำกับบรรยากาศร่มรื่นติดริมน้ำ สบายขึ้นในวันหยุด อ่างเก็บน้ำเขาวง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งโอบล้อมด้วยขุนเขาเขียวขจี เต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามเกินคำบรรยาย ภายในอ่างเก็บน้ำมีที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมสนุก ๆ เช่น พายเรือแคนู พายเรือเป็ด ตกปลา มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย โดยเฉพาะตอนกลางคืนจะเห็นดาวเต็มท้องฟ้า โรแมนติกมาก ต้องมาให้ได้

อุทยานแห่งชาติพุเตย

จุดเช็คอินที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุฟานบุรี ใครที่ชอบเดินป่า รักธรรมชาติ ชอบล่าหมอก ต้องแวะมาที่แลนด์มาร์คแห่งนี้ เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น ป่าสนสองใบบนยอดเขาพุเตย กระจายพันธุ์ตามป่าสนสองใบ และพันธุ์ไม้แปลกๆ มากมาย อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือ เขาเทวดา เส้นทางผจญภัยสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากทัศนียภาพที่สวยงามควรค่าแก่การเยี่ยมชมแล้ว ภายในอุทยานฯ ยังมีถ้ำที่สวยงามและน้ำตกใสสะอาดให้คุณได้เพลิดเพลินอีกด้วย ที่ เที่ยวสุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง

ตลาดน้ำสะพานโค้ง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ตื่นตาตื่นใจกับอวนจับปลาขนาดใหญ่ สุ่มขนาดใหญ่กลางสระบัว ตลาดน้ำ จ.สุพรรณบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แห่งนี้ ถือเป็นแลนด์มาร์คที่ดี ไฮไลท์ของตลาดน้ำสะพานคาคืออวนดักปลาที่โค้งสุ่มรับเป็นอุโมงค์ เป็นทางเข้า เข้าไปดูข้างในตลาดกัน มันจบแล้ว. เพื่อนๆคนไหนสนใจแลนด์มาร์ค ที่เที่ยวน่าเช็คอินห้ามพลาดที่นี่

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี

ที่ เที่ยวสุพรรณบุรี ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีศรัทธาและเคารพศาลหลักเมือง หมู่บ้านมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรที่มีรูปปั้นมังกรขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญมากภายในศาลหลักเมือง ศาลเจ้า. น่าถ่ายรูปมากครับ บรรยากาศรอบๆ ร่มรื่น สะอาด สวยทุกมุมเลยครับ

ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566 ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร จ.สุพรรณบุรี พระพุทธรูปสมัยทวารวดี โดดเด่น สวยงาม ตราตรึง เทวรูปโบราณที่ชาวอู่ทอง สุพรรณบุรี นับถือ ศูนย์รวมจิตใจของชาวสุพรรณด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าพ่อพระยาจักรจึง มากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมากเพราะเชื่อว่าการไหว้เจ้าพ่อพระยาจักรจะคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ครอบครัวมีความสุข นอกจากนี้ ยังมีคนชอบมาศาลพระภูมิ เพื่อนๆ ที่มาเที่ยวสุพรรณต้องแวะมาสักการะกันสักครั้งนะครับ เที่ยวสุพรรณบุรี 2566

บทความแนะนำ